Top JavaScript VSCode Extensions for Faster Development

7
Nguyễn Hải Dương viết 6 năm trước

Giới thiệu

VSCode là một editor rất phổ biến trong giới lập trình viên, đặc biệt là các lập trình viên web. Nó không chỉ nhanh, khả năng mở rộng và custom mạnh mà còn đi kèm với rất nhiều feature thú vị khác. Sau đây là các top extension trong năm 2017 và vài cái mình hay sử dụng

Quokka.js

Quokka.js là một prototyping playground cho Javascript và TypeScript. Nó có thể chạy code JS và TypeScript ngay lập tức khi bạn gõ và hiển thị kết quả quay trong code editor. Sau khi cài đặt extension này, bạn nhấn Ctrl/Cmd(⌘) + Shift + P rồi gõ Quokka để xem danh sách các lệnh mà Quokka.js cung cấp. Nếu bạn tạo một file javascript mới, bạn cũng có thể nhấn (⌘ + K + J) để mở file trực tiếp sử dụng Quokka.

Qoukka hiện có cả bản trả phí và bản free.

img

Bracket Pair Colorizer và Indent Rainbow

Dấu ngoặc tròn và ngoặc nhọn là các phần không thể tách với với rất nhiều ngôn ngữ. Và đặc biệt trong javascript với những callback hell thì càng không phải bàn cãi, thật khó để nhận ra đâu là cặp đóng mở ngoặc nhọn, hoặc ngoặc tròn. Vậy thì chào mừng bạn đến với Bracket Pair Colorizer and Indent Rainbow. Đây là 2 extensions riêng biệt. Nhưng chúng phục vụ cùng 1 mục đích là hỗ trợ editor (hoặc IDE) của bạn hiển thị các dấu ngoặc bằng hàng tá màu sắc để phân biệt.

Khi không có extensions :

Khi có extensions:

Snippets

Snippets thì các ngôn ngữ nào cũng có rồi. Mục đích chính là code ngắn hơn.Thay vì việc phải viết import React from 'react';, bạn có thể gõ imr và ấn tab để expand cái snippet này tương tự với clg sẽ thành console.log.

Một vài snippet mình sử dụng:

NPM intellisense

Một plugin auto complete, nhắc lệnh code npm dành cho team code nodejs .......

GitLens

Gitlens giống như một GUI tool cho git được tích hợp vào VSCode. Nó bao gồm hàng tá features như commit, add, commit search, history, Gitlens explorer. Bạn có thể đọc bản full không che docs của GitLens tại đây

Dracula (Theme) (theme mình đang sử dụng)

COMBO với Bracket Pair ColorizerIndent Rainbow
img

Nguồn tham khảo

https://codeburst.io/top-javascript-vscode-extensions-for-faster-development-c687c39596f5

Bình luận


White
{{ comment.user.name }}
Hay Bỏ hay
{{ comment.like_count}}
White

Nguyễn Hải Dương

76 bài viết.
3 người follow
Kipalog
{{userFollowed ? 'Following' : 'Follow'}}

{{like_count}}

kipalog

{{ comment_count }}

Bình luận


White
{{userFollowed ? 'Following' : 'Follow'}}
76 bài viết.
3 người follow

 Đầu mục bài viết